A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

Hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bình Sơn từ ngày 01/7/2025 đến ngày 10/7/2025.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của UBND xã Bình Sơn, ngày từ đầu thực hiện mô hình chính quyền địa phương 02 cấp. Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bình Sơn đã xác định mục tiêu "chính quyền thân thiện, phục vụ Nhân dân" nhằm tạo sự hài lòng của các tổ chức, công dân khi đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bình Sơn.

Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bình Sơn đã tổ chức niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã và các khoản thu phí, lệ phí theo quy định của tỉnh Quảng Ngãi.

Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã

 

Mã QR danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã theo lĩnh vực

 

Mã QR tiếp nhận phản ánh, kiến nghị và các khoản phí, lệ phí

Từ ngày 01/7 đến ngày 10/7/2025 Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bình Sơn đã tiếp nhận và kiểm soát thủ tục hành chính cụ thể sau:

1. Lĩnh vực tư pháp

- Đăng ký khai sinh: 09 trường hợp

- Đăng ký nhận cha, mẹ con: Chưa phát sinh trường hợp nào.

- Đăng ký thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch: Chưa phát sinh trường hợp nào.

- Đăng ký kết hôn: Tổng 02 cặp.

- Đăng ký khai tử: 04 trường hợp.

- Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân: 10 trường hợp.

- Chứng thực:

Chứng thực bản sao từ bản chính: 241 trường hợp; giải quyết trả kết quả: 241trường hợp.

Chứng thực điểm chỉ/chữ ký: 06 trường hợp; giải quyết xong: 06 trường hợp.

Chứng thực hợp đồng, giao dịch: 05 trường hợp tiếp nhận. Kết quả giải quyết: 05 hồ sơ chưa đảm bảo hồ sơ, đã hướng dẫn công dân bổ sung thành phần hồ sơ.

2. Lĩnh vực Y tế; Văn hóa; Bảo trợ xã hội; Giáo dục và Đào tạo

- Đánh giá, xác định mức độ khuyết tật: 13 trường hợp đã được chuyển đến phòng chuyên môn xử lý.

- Đề nghị hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng đối với người 80 tuổi: 02 trường hợp đã được chuyển đến phòng chuyên môn xử lý.

Đề nghị hưởng trợ cấp hưu trí xã hội theo Nghị định 176/2025/NĐ-CP ngày 30/6/2025 của Chính phủ: 22 trường hợp, đang thực hiện thủ tục chuẩn hóa hồ sơ đề nghị phòng chuyên môn xử lý.

3. Lĩnh vực Tài chính – Kế hoạch, Khoa học & Thông tin và các cơ quan ngành dọc: Công an, Bảo hiểm Xã hội

Từ ngày 01/7 đến ngày 10/7/2025 đã tiếp nhận 29 hồ sơ thuộc lĩnh vực hộ kinh doanh. Trong đó: Đăng ký thành lập hộ kinh doanh: 20 hồ sơ; Thông báo chấm dứt hoạt động kinh doanh: 06 hồ sơ; Thông báo tạm ngừng kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo của hộ kinh doanh: 01 hồ sơ; Thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh: 01 hồ sơ; Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 01 hồ sơ. Tất cả các hồ sơ đều đã được tiếp nhận trực tuyến, chuyển đến Phòng Kinh tế và đang được chuyên viên Phòng Kinh tế xử lý.

4. Lĩnh vực Nông nghiệp và môi trường: 32 trường hợp đã được tiếp nhận trực tuyến, chuyển đến Phòng Kinh tế và đang được chuyên viên Phòng Kinh tế xử lý.

5. Lĩnh vực Nội vụ: Chưa phát sinh trường hợp nào.

6. Lĩnh vực Xây dựng và Công thương: 01 trường hợp đề nghị cấp giấy phép xây dựng đã được tiếp nhận trực tuyến, chuyển đến Phòng Kinh tế và đang được chuyên viên Phòng Kinh tế xử lý.

Trung tâm đã đề xuất cử công chức chuyên môn, Công an xã, Đoàn viên để tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn người dân đăng nhập và thực hiện thủ tục trực tiếp luôn tại chỗ đã chủ động, linh hoạt triển khai công việc, không để gián đoạn hoạt động công vụ, tập trung phục vụ người dân khi đến liên hệ công tác, lễ phép, hướng dẫn tận tình đối với các nhiệm vụ không phải do Trung tâm trực tiếp thụ lý.

Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục hành chính

 

Đoàn thanh niên hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục hành chính

 

Đội ngũ công chức Trung tâm hướng dẫn công dân thực hiện các bước thủ tục hành chính

Với mục tiêu tạo sự hài lòng trong việc giải quyết thủ tục hành chính Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bình Sơn luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm vụ phuc Nhân dân./.

T.T. Diệu