Truy cập nội dung luôn

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN BÌNH SƠN

Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện

24/05/2021 14:46    315

Ảnh minh họa

Thực hiện nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và nghị quyết của Chính phủ, huyện Bình Sơn đã triển khai thực hiện việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2019-2021 đạt được một số kết quả cụ thể như:

Sắp xếp, sáp nhập 06 đơn vị hành chính thành 03 đơn vị hành chính, hiện nay huyện Bình Sơn có 22 đơn vị hành chính (01 thị trấn và 21 xã, trước khi sắp xếp, sáp nhập có 24 xã và 01 thị trấn). Theo đó, đã thực hiện hợp nhất, sáp nhập cấp ủy đảng, bộ máy chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và các đơn vị sự nghiệp theo quy định.

Sau sáp nhập, sắp xếp, tổng số cán bộ, công chức của 03 đơn vị hành chính mới là 116 người (trong đó có 06 cán bộ huyện luân chuyển); có 13 cán bộ là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam và Trưởng các hội đoàn thể dôi dư (hiện nay đã sắp xếp, bố trí công tác cho 10/13 người, còn 03 trường hợp không thể xem xét bố trí công tác do không đủ điều kiện theo quy định). Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố dôi dư sau sắp xếp, sáp nhập là 77 người, có 18 trường hợp đã được giải quyết chế độ, chính sách cho và 34 trường hợp đang đề nghị tỉnh xem xét giải quyết.

Việc sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã góp phần tinh gọn tổ chức, bộ máy chính quyền địa phương, giảm số lượng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, quản lý, điều hành, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Tuy nhiên, bước đầu thực hiện tạo ra một số tồn tại, vướng mắc, bất cập nhất định đó là:

Trụ sở làm việc của 03 đơn vị hành chính mới ở 02 vị trí khác nhau gây khó khăn trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức cũng như ảnh hưởng đến nếp sống, điều kiện sinh hoạt và quá trình liên hệ công tác của công dân.

Giấy tờ tùy thân của người dân chỉ mới thực hiện đối với các loại giấy tờ khai mới, đăng ký mới, giấy tờ hết hạn phải làm lại. Chưa có quy định hỗ trợ các khoản phí, lệ phí thực hiện chuyển đổi giấy tờ có liên quan dẫn đến người dân không đồng tình; quá trình chuyển đổi giấy tờ chưa thực hiện được, ảnh hưởng đến các quyền lợi liên quan của người dân.

Chế độ, chính sách cho các trường hợp dôi dư chưa hợp lý, ảnh hưởng đến tâm lý của cán bộ, công chức, tạo dư luận không tốt sau khi thực hiện sắp xếp, sáp nhập.

Tin ảnh: Thanh Nga

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 1127

Tổng số lượt xem: 7847523

Cổng thông tin điện tử huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

Trưởng Ban biên tập: Phạm Quang Sự - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn

Điện thoại: 0255.3851261; Email: binhson@quangngai.gov.vn;

Địa chỉ: Số 395 đường Phạm Văn Đồng - TDP 4 thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

ipv6 ready